Đặt mua báo NNVN miễn phí cho 797 xã và thị trấn thuộc 61 huyện có tỷ lệ hộ nghèo trên 50%

Hưởng ứng Nghị quyết 30a/2008/NQ-CP về Chương trình Hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với 61 huyện nghèo của Chính phủ, TCty Lương thực Miền Bắc và Báo NNVN đã có buổi làm việc về việc hỗ trợ thông tin cho 61 huyện nghèo. Theo đó TCty Lương thực Miền Bắc quyết định đặt mua Báo NNVN phát miễn phí cho 797 xã và thị trấn thuộc 61 huyện có tỉ lệ hộ nghèo trên 50%.

 

Theo ông Trần Bá Hoàn - TGĐ TCty Lương thực Miền Bắc, các huyện vùng sâu, vùng xa rất cần cập nhật thông tin kinh tế để thu hẹp khoảng cách về trình độ phát triển với các huyện miền xuôi. Vì vậy việc tặng báo cho cán bộ chỉ đạo tại địa phương và bà con nông dân về lâu dài sẽ góp phần phát triển kinh tế, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho người nghèo. 

Được biết, trong những năm qua, Vinafood 1 luôn đi đầu trong các phong trào từ thiện, giúp đỡ người nghèo. Năm 2008, thông qua chương trình quỹ “Vì người nghèo”, Vinafood 1 đã xây dựng hàng loạt căn nhà tình nghĩa tặng người nghèo, hộ gia đình chính sách tại các tỉnh Lạng Sơn, Điện Biên…; hỗ trợ hàng trăm nóc nhà cho đồng bào bị thiệt hại trong đợt mưa lũ hoành hành tại miền Trung; mưa lũ gây hại nặng nề cho tỉnh Yên Bái, Vinafood 1 cũng kịp thời tổ chức cứu trợ người dân 10 tấn mì tôm và hơn 10.000 chai nước.

Ngoài thực hiện tốt nhiệm vụ bình ổn giá cả lương thực trên địa bàn các tỉnh thành phía Bắc, Vinafood 1 đã khẳng định hiệu quả SXKD của mình ngày càng vững chắc, đủ tiềm lực tham gia đóng góp vào các chương trình từ thiện, hỗ trợ người nghèo. Hàng năm, riêng đối với sản phẩm gạo các loại, trung bình Vinafood 1 xuất khẩu 700 ngàn tấn, chiếm 17% tổng lượng xuất khẩu toàn quốc, chưa kể đến các loại nông sản khác như cà phê, sắn lát, tiêu, vừng đen, lạc nhân, các sản phẩm đã qua chế biến và các loại bao bì lương thực.

Bên cạnh hoạt động xuất khẩu, Vinafood 1 còn nhập khẩu, kinh doanh các thiết bị, vật tư nông nghiệp, phân bón, bột mì, hạt nhựa, khô đậu tương đáp ứng nhu cầu đầu vào cho các đơn vị. Nhờ nỗ lực trong hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu, luôn đổi mới phát triển thị trường, đa dạng hoá các loại sản phẩm, Vinafood 1 đã vươn lên trở thành doanh nghiệp xuất nhập khẩu nông sản hàng đầu và góp phần củng cố uy tín nông sản Việt Nam trên trường quốc tế. Năm 2009, TCty đã bước thêm nấc thang thành công mới khi kí hợp đồng giao ước xuất 100.000 tấn gạo vào Iran – một thị trường khó tính nhưng đầy tiềm năng.

(Vinafood1)

Các tin khác

Giá cả thị trường

 

 BẢN TIN GIÁ GẠO 

Ngày 19/09/2016

 

 

* Nguồn: Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; Oryza.com

 

* Tổng hợp: Tổ Quản lý Website - Tổng công ty Lương thực Miền Bắc 

 

* Số liệu mang tính chất tham khảo. Tổng công ty

Lương thực Miền Bắc không chịu trách nhiệm liên

quan đến việc các tổ chức/ cá nhân trích dẫn, sử

dụng thông tin đăng tải để dùng vào các mục đích

kinh doanh thương mai.

Lượt truy cập: 5060743
Đặt làm trang chủLên đầu trang