An ninh lương thực sẽ là tâm điểm của Hội nghị FAO lần thứ 31 tại Việt Nam

Bên cạnh đó giá lương thực tăng, đói nghèo và cạn kiệt tài nguyên cũng sẽ là mối quan tâm chính của các đại biểu tham dự hội nghị lần này.

Trong buổi khai mạc hội nghị sáng nay (12/3), đại diện Tổ chức lương thực và nông nghiệp Liên Hiệp Quốc-FAO cho biết, chỉ số giá lương thực thế giới tháng trước đã tăng 1%, đây là lần tăng giá đầu tiên trong sáu tháng vừa qua.
 
FAO và Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) dự báo, giá các hàng hóa chủ yếu trên thế giới sẽ tăng ở mức chóng mặt vào cuối thập kỷ này như giá gạo được dự báo sẽ tăng 40%, ngô tăng 48%, lúa mỳ tăng 27% và hạt có dầu tăng 36%.
 
FAO cho rằng tăng cường tính bền vững trong sản xuất nông nghiệp và thúc đẩy tiếp cận lương thực đối với người nghèo là hai chiến lược song hành có thể giải quyết các vấn đề trên.
 
Các chính phủ cần tăng đầu tư vào nông nghiệp và tăng cường an ninh lương thực hộ gia đình để vượt qua đói nghèo và bất ổn định. Đây cũng là trọng tâm của hội nghị lần này.
 
Châu Á-Thái Bình Dương là vùng sinh sống của 578 triệu người nghèo đói và thiếu dinh dưỡng, bằng 62% trong tổng số 925 triệu người nghèo đói trên thế giới. Dân số tăng, đất canh tác có thể mở rộng hẹp, giá dầu thô tăng có thể tác động nghiêm trọng hơn tới đói nghèo và suy dinh dưỡng ở châu Á. Ảnh hưởng của biến đổi khí hậu cũng làm tăng nguy cơ tiềm tàng đối với an ninh lương thực và sự ổn định về chính trị-xã hội.
 


(Theo nguồn DVT/FAO)

Các tin khác

Giá cả thị trường

 

 BẢN TIN GIÁ GẠO 

Ngày 19/09/2016

 

 

* Nguồn: Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; Oryza.com

 

* Tổng hợp: Tổ Quản lý Website - Tổng công ty Lương thực Miền Bắc 

 

* Số liệu mang tính chất tham khảo. Tổng công ty

Lương thực Miền Bắc không chịu trách nhiệm liên

quan đến việc các tổ chức/ cá nhân trích dẫn, sử

dụng thông tin đăng tải để dùng vào các mục đích

kinh doanh thương mai.

Lượt truy cập: 5074209
Đặt làm trang chủLên đầu trang