Tổng công ty Lương thực Miền Bắc chính thức tiếp nhận Tổng công ty Muối

Tham dự và chứng kiến Lễ Bàn giao-Tiếp nhận có đồng chí Hồ Xuân Hùng, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT; Lãnh đạo và đại diện Ban Đổi mới và Quản lý doanh nghiệp nông nghiệp, Vụ Tổ chức Cán bộ, Vụ Tài chính, Cục Chế biến Nông lâm sản và Nghề muối - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; đại diện Tổng cục Dự trữ nhà nước, Cục Tài chính Doanh nghiệp - Bộ Tài chính; Hội đồng quản trị, Ban Tổng giám đốc Tổng công ty Lương thực Miền Bắc và Hội đồng quản trị Tổng công ty Muối (cũ).

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Trần Bá Hoàn, Tổng giám đốc Tổng công ty Lương thực Miền Bắc, Trưởng ban Tiếp nhận đã trình bày về quá trình triển khai thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và quyết định của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT; những khó khăn, vướng mắc trong triển khai sắp xếp lại tổ chức, hoạt động các đơn vị thuộc Tổng công ty Muối (cũ) và kết quả thực hiện đến nay. Hai bên đã thống nhất nguyên tắc, nội dung bàn giao, tiếp nhận theo đúng các quy định hiện hành. Đồng chí Trần Bá Hoàn cũng đã đề xuất một số kiến nghị với các Bộ, ngành, các cơ quan liên quan, đề nghị tiếp tục hỗ trợ Tổng công ty Lương thực Miền Bắc tháo gỡ khó khăn, sớm ổn định tổ chức hoạt động để củng cố và phát triển ngành Muối.

Đồng chí Hồ Xuân Hùng, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT đã phát biểu chỉ đạo một số nội dung liên quan đến công tác sáp nhập và định hướng công tác ổn định, phát triển ngành Muối trong thời gian tới. Đồng chí Hồ Xuân Hùng nhấn mạnh vai trò, vị trí của ngành Muối về mặt kinh tế, xã hội và chính trị; đồng thời xác định trách nhiệm của Tổng công ty Lương thực Miền Bắc với tư cách là đơn vị tiếp nhận sáp nhập Tổng công ty Muối. Về những công việc cần tiến hành gấp trong thời gian tới, Thứ trưởng Hồ Xuân Hùng chỉ đạo cần nhanh chóng xử lý các vấn đề tài chính, nhân sự của Tổng công ty Muối (cũ); xây dựng được mô hình tổ chức Công ty Muối Việt Nam mới, phù hợp với các quy định về đổi mới quản lý doanh nghiệp của Đảng và Nhà nước. Đồng chí cũng cho biết, Bộ Nông nghiệp và PTNT đang hoàn thiện, trình Chính phủ một số cơ chế, chính sách về tài chính, đầu tư đối với diêm dân và quản lý tổ chức sản xuất, kinh doanh ngành Muối phù hợp với các quy định khi Việt Nam gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới (WTO). Mục tiêu quan trọng nhất là phải đảm bảo đời sống diêm dân, phát triển ngành Muối, giữ vũng an ninh quốc gia về muối.

Sau đây là một số hình ảnh Lễ tiếp nhận:

 

 

 

Đồng chí Hồ Xuân Hùng, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

phát biểu tại Lễ Bàn giao

 

Đ/c Nguyễn Như Lai, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Lương thực Miền Bắc

và đ/c Phạm Xuân Hoàn ký Biên bản bàn giao giữa Tổng công ty Muối và

Tổng công ty Lương thực Miền Bắc

 

 

 

 

Đ/c Trần Bá Hoàn, Tổng giám đốc Tổng công ty Lương thực Miền Bắc phát biểu Đ/c Phạm Xuân Hoàn, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Muối (cũ) phát biểu

 

 

 

 

(Vinafood1)

Các tin khác

Giá cả thị trường

 

 BẢN TIN GIÁ GẠO 

Ngày 19/09/2016

 

 

* Nguồn: Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; Oryza.com

 

* Tổng hợp: Tổ Quản lý Website - Tổng công ty Lương thực Miền Bắc 

 

* Số liệu mang tính chất tham khảo. Tổng công ty

Lương thực Miền Bắc không chịu trách nhiệm liên

quan đến việc các tổ chức/ cá nhân trích dẫn, sử

dụng thông tin đăng tải để dùng vào các mục đích

kinh doanh thương mai.

Lượt truy cập: 5093734
Đặt làm trang chủLên đầu trang